MULTIVITAMIN(VITAMIN TỔNG HỢP) LÀ GÌ? Top những vitamin tổng hợp tốt nhất 2023

Viên uống vitamin tổng hợp DHC Multi Vitamins

Multivitamin hay vitamin tổng hợp là một từ khóa vô cùng HOT năm 2023 được Tổ chức Y Tế thế giới WHO khuyến cáo người dân nên chủ động bổ sung để nâng cao sức đề kháng, hỗ trợ phòng chống đại dịch. Nhưng, dùng loại Multivitamin nào tốt? Cùng Nhà thuốc 365 tìm hiểu 10 loại Multivitamin (Vitamin tổng hợp) tốt giúp tăng cường sức khỏe vượt trội hiện nay.

vitamin tổng hợp là gì

I. VITAMIN TỔNG HỢP LÀ GÌ? (MULTIVITAMIN) – SIÊU PHẨM GIÚP TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE, SỨC ĐỀ KHÁNG VƯỢT TRỘI CHO CƠ THỂ CON NGƯỜI

Vitamins được toàn thể nhân loại biết đến từ năm 1905, và được hiểu chung là những chất hữu cơ cần thiết với số lượng nhỏ để tham gia vào các hoạt động sinh hóa trao đổi chất của cơ thể, duy trì sự sống, sự khỏe mạnh của cơ thể.

Mặc dù cơ thể cần ít nhưng cơ thể con người hầu như không tự tổng hợp được các loại vitamins, mà phải bổ sung từ các thực phẩm ăn hàng ngày.

Multivitamin là sự kết hợp của nhiều loại vitamins khác nhau và thường được các chuyên gia khuyên dùng khi cơ thể không thể hấp thu đủ vitamins qua chế độ ăn uống hằng ngày trong khi nhu cầu lại gia tăng như khi đang khi bị ốm, mang thai, dinh dưỡng kém, rối loạn tiêu hóa, suy nhược cơ thể,…

Top Multivitamin (Vitamin tổng hợp) tốt nhất để tăng cường sức khỏe vượt trội năm 2023

Nếu sử dụng đúng cách, vitamin tổng hợp có tác dụng vượt trội trong việc bù đắp chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể, nhờ đó hỗ trợ tăng cường sức khỏe, sức đề kháng vượt trội. Ngược lại, nếu lạm dụng, dùng sai cách sẽ trở thành “lưỡi dao” làm hại sức khỏe cơ thể.

Nhận biết được tầm quan trọng của vitamin tổng hợp, đặc biệt là khi cuộc sống của con người ngày càng bận rộn, vấn đề ăn uống đầy đủ dinh dưỡng không được chú trọng quá nhiều… các hãng dược phẩm đã nhanh chóng nghiên cứu và cho ra đời những tổ hợp công thức vitamin tổng hợp với liều lượng tốt dành cho cơ thể.

Với đặc điểm bù đắp chất dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể, nhờ đó hỗ trợ tăng cường sức khỏe, sức đề kháng vượt trội nên đây là một trong những siêu phẩm đặc biệt quan trọng, được Tổ chức Y Tế thế giới WHO khuyến cáo người dân nên chủ động bổ sung để năng cao sức khỏe, sức đề kháng, hỗ trợ phòng chống đại dịch.

II. TOP NHỮNG VITAMIN TỔNG HỢP TỐT NHẤT 2023

1. Multivitamin M4G

Thương hiệu: Olympian Labs – Mỹ.

Giá tham khảo: 390.000đ/Hộp 30 viên.

Vitamin tổng hợp Mỹ M4G Multivitamin For 50+ là viên uống vitamin tổng hợp được nghiên cứu với công thức chuyên biệt dành riêng cho những người từ 50 tuổi trở lên bởi Olympian Labs – Thương hiệu số 1 về dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị tại Mỹ.

Với công thức ưu việt bổ sung đến 21 loại multivitamin và khoáng chất thiết yếu cùng các thảo dược quý như Nhân Sâm, Cúc Vạn Thọ, Sâm Maca,… mang đến cho Multivitamin M4G khả năng giúp phòng ngừa nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng ở người cao tuổi, làm chậm quá trình lão hóa và tình trạng suy giảm chức năng của cơ thể, hỗ trợ nâng cao sức khoẻ tổng thể, tăng cường đề kháng phòng ngừa bệnh tật.

Cụ thể như, bổ sung đầy đủ tất cả các vitamin nhóm B giúp tăng cường chuyển hóa, gia tăng chất lượng hồng cầu, giảm căng thẳng, hỗ trợ tăng cường chức năng thần kinh; canxi và D3, hỗ trợ cân bằng lượng canxi trong máu; Biotin, kẽm, vitamin C, E tăng cường sức khỏe của da, tóc và móng.

Đặc biệt, với sự xuất hiện của Tổ hợp tinh chất độc quyền 50+ (Sâm maca + Chiết xuất cúc vạn thọ + Tinh nghệ) và Tổ hợp thảo dược độc quyền (Chiết xuất trà xanh + Nhân sâm) khi kết hợp với các vitamin và khoáng chất thiết yếu còn còn mang đến khả năng chống lão hóa, cân bằng chuyển hóa nội sinh, gia tăng thị lực cho mắt, hỗ trợ điều trị thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể… Đồng thời, gia tăng hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn, tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, tăng cường sản sinh Cytokin, IGA, IGG, chống lại các nhân tố gây bệnh cho cơ thể.

1.1. Công dụng

  • Bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

  • Nâng cao khả năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng hoạt động cho cơ thể.

  • Hỗ trợ tích cực nâng cao sức khoẻ tổng thể, tăng sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật.

  • Làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể.

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính ở người cao tuổi.

1.2. Thành phần

  • Nhóm vitamin: Vitamin A: 4000IU, Vitamin B1: 2mg, Vitamin B2: 1.5mg, Vitamin B5: 5mg, Vitamin B6: 4mg, Folic acid: 400mcg, Vitamin B12: 5mcg, Vitamin C: 100mg, Vitamin D3: 400IU, Vitamin E: 5IU.

  • Nhóm khoáng chất: Canxi: 47mg, Crom: 100mcg, Biotin: 50mcg, Iốt: 50mcg, Sắt (Sắt (II) Fumarate): 10mg, Magie: 200mg, Mangan: 1.2mg, Molybden: 6mcg, Kali: 1mg, Selen: 200mcg, Kẽm: 14mg, Inositol: 45mg.

  • Tổ hợp tinh chất độc quyền 50+: 60mg (Sâm maca + Chiết xuất cúc vạn thọ + Tinh nghệ).

  • Tổ hợp thảo dược độc quyền: 40mg (Chiết xuất trà xanh + Nhân sâm).​

1.3. Đối tượng sử dụng

  • Người trên 50 tuổi bị thiếu hụt các vi chất.

  • Người cao tuổi muốn tăng cường sức khoẻ tổng thể, hồi phục sức khoẻ trong hoặc sau quá trình sử dụng thuốc điều trị.

1.4. Hướng dẫn sử dụng

  • Uống 1 viên/ngày, sau bữa ăn.

Đánh giá: 4.8/5.

2. Multivitamin M4W

Thương hiệu: Olympian Labs – Mỹ.

Giá tham khảo: 420.000đ/Hộp 30 viên.

Multivitamin M4W hay Vitamin tổng hợp cho nữ là vitamin tổng hợp Mỹ được nghiên cứu với công thức chuyên biệt dành riêng cho phụ nữ trưởng thành của thương hiệu Olympian Labs.

Mỗi viên uống bổ sung đến 22 loại multivitamin và khoáng chất thiết yếu đáp ứng nhu cầu về dinh dưỡng của cơ thể, hỗ trợ tích cực trong việc chuyển hóa chất, hình thành năng lượng hoạt động, nâng cao sức khỏe, sức đề kháng tự nhiên, phòng ngừa bệnh tật.

Không đơn thuần chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà M4W Multivitamin For Women vô cùng đặc biệt với chị em khi thành phần bổ sung nhân sâm, bột nghệ mang đến tác dụng hỗ trợ chống oxy hóa cơ thể, tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch, làm đẹp da, giảm nám, giảm rối loạn kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh ở phụ nữ.

Trà xanh và Sâm Macca giúp gia tăng chuyển hóa mỡ trong cơ thể, tránh tích mỡ thừa, tăng cường chức năng sinh lý, hỗ trợ làm chậm mãn kinh và giảm các triệu chứng khó chịu giai đoạn tiền mãn kinh. Tăng cường sức khỏe của da, tóc, móng cho phụ nữ chống lão hóa sớm.

Tại Mỹ và nhiều quốc gia phát triển trên thế giới, M4W Multivitamin For Women của thương hiệu Olympian Labs là viên bổ sung vitamin tổng hợp số một cho phái đẹp, được hội chị em tin tưởng hết mực để có được sức khỏe tốt và sắc vóc xinh đẹp.

2.1. Công dụng

  • Bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

  • Nâng cao khả năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng hoạt động cho cơ thể.

  • Hỗ trợ tích cực nâng cao sức khoẻ tổng thể, tăng sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật.

  • Hỗ trợ giảm cân, tăng cường sinh lý, làm chậm quá trình mãn kinh ở phụ nữ.

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính ở nữ giới.

  • Bổ sung Canxi và D3, hỗ trợ cân bằng lượng canxi trong máu.

  • Biotin, Kẽm, vitamin C, E tăng cường sức khỏe của da, tóc và móng.

  • Cân bằng chuyển hóa nội sinh, gia tăng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn, hỗ trợ chống lão hóa cơ thể, phòng ngừa bệnh tật.

2.2. Thành phần

Multivitamin M4W

2.3. Đối tượng sử dụng

  • Phụ nữ trưởng thành.

2.4. Hướng dẫn sử dụng

  • Uống 1 viên/ngày, sau bữa ăn.

Đánh giá: 4.8/5.

3. Multivitamin M4M

Thương hiệu: Olympian Labs.

Giá bán khoảng: 420.000đ/ Hộp 30 viên.

Nếu như Multivitamin M4W là “bí quyết” vừa giúp tăng cường sức khỏe vượt trội vừa duy trì nhan sắc tươi trẻ thì Multivitamin M4M (Vitamin tổng hợp cho nam) chính là “chìa khoáng vàng” giúp bảo vệ sức khỏe và nhan sắc theo thời gian của các quý ông mà thương hiệu Olympian Labs gửi đến.

Vitamin tổng hợp của Mỹ M4W cũng chứa tới 22 vitamin và khoáng chất cùng các thảo dược quý hiếm từ tự nhiên như Nhân Sâm, Sâm Maca, Cúc Vạn Thọ… giúp cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nam giới, tăng cường chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng, nâng cao sức khoẻ tổng thể, tăng sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật…

Kết hợp đầy đủ các vitamin nhóm B giúp tăng cường chuyển hóa, gia tăng chất lượng hồng cầu, giảm căng thằng, hỗ trợ tăng cường chức năng thần kinh. Ngoài ra, M4M Multivitamin cho nam còn giúp bổ sung canxi và D3, hỗ trợ cân bằng lượng canxi trong máu. Trong khi đó, Biotin, Kẽm và vitamin C, E giúp các quý ông duy trì một làn da, tóc và móng chắc khỏe,

Điểm khác là, sản phẩm có chứa đầy đủ các yếu tố giúp cân bằng chuyển hóa nội sinh, gia tăng hấp thụ các chất dinh dưỡng trong thức ăn. Đồng thời, tăng cường sản sinh testosterone, tăng cường nhu cầu về khả năng sinh lý và giảm nguy cơ viêm phì đại tiền tuyến liệt và tình trạng mãn dục sớm ở nam giới.

3.1. Công dụng

  • Bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể giúp tăng cường miễn dịch và tăng khả năng chống viêm của cơ thể, hỗ trợ phòng ngừa lây nhiễm.

  • Nâng cao khả năng chuyển hóa các chất dinh dưỡng thành năng lượng hoạt động cho cơ thể.

  • Hỗ trợ tích cực nâng cao sức khoẻ tổng thể, tăng sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật, hỗ trợ điều trị sau ốm, giảm căng thẳng, mệt mỏi cho cơ thể.

  • Hỗ trợ tăng cường sức khoẻ sinh lý, ngăn ngừa mãn dục sớm.

  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính ở nam giới.

  • Hỗ trợ tăng cường tạo cơ và giảm mỡ cơ thể, mỡ nội tạng, mỡ máu.

  • Tăng sản xuất hormone vỏ thượng thận ACTH, giúp tăng quá trình hưng phấn của vỏ não, tăng tính linh hoạt, giúp nâng cao khả năng học tập và làm việc hiệu quả hơn.

  • Tăng cường sản sinh testosterone, tăng cường nhu cầu về khả năng sinh lý và giảm nguy cơ viêm và phì đại tiền tuyến liệt.

3.2. Thành phần

Multivitamin M4M

3.3. Đối tượng sử dụng

  • Nam giới trưởng thành.

3.4. Hướng dẫn sử dụng

  • Uống 1 viên/ngày, sau bữa ăn.

Đánh giá: 4.8/5.

4. Multivitamin Mason Natural

Thương hiệu: Mason Natural.

Giá bán khoảng: 350.000đ/ Hộp 60 viên.

Multivitamin Mason Natural hay Mason Natural Daily Multiple Vitamins With Minerals là vitamin tổng hợp Mỹ được nghiên cứu và sản xuất bởi các nhà khoa học thuộc thương hiệu Mason – Một trong những công ty thực phẩm chức năng lớn hàng đầu nước Mỹ, nơi đặt niềm tin chăm sóc sức khỏe của nhiều thế hệ người dân sứ sở cờ hoa.

Sản phẩm được bổ sung tới 24 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, kết hợp cơ chế phóng thích chậm giúp giải phóng các vi chất theo từng mốc thời gian. Qua đó, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng quát cho người dùng suốt ngày dài năng động.

Tổ hợp các vitamin B, C, A… hỗ trợ tăng cường chuyển hóa chất, tăng cường sức khỏe, sức đề kháng phòng ngừa bệnh tật. Các loại khoáng như sắt, kẽm, magie, canxi… hỗ trợ tăng cường sức khỏe xương khớp, duy trì sự dẻo dai của cơ thể.

Đặc biệt, với sự xuất hiện của Crom – là nguyên tố vi lượng thiết yếu có tác dụng tăng cường chức năng của insulin và quá trình chuyển hóa carbohydrate, protein và chất béo trong cơ thể. Molybden kết hợp với vitamin C đem đến công dụng trong việc hỗ trợ ngăn ngừa bệnh Gout.

Sản phẩm hiện đã được nhập khẩu chính hãng và được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, do đó người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm.

4.1. Công dụng

  • Cung cấp đầy đủ 24 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đảm bảo cơ thể khỏe mạnh.

  • Ngăn ngừa bệnh Gout, tiểu đường.

  • Tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch.

4.2. Thành phần

vitamin

  • Vitamin A…1324mcg RAE.

  • Vitamin C…60mg.

  • Calcium…130mg.

  • Iron…18mg.

  • Vitamin D…400IU.

  • Vitamin E…13.5mg.

  • Vitamin B1…1.5mg.

  • Vitamin B2…1.7mg.

  • Niacin…20mg.

  • Vitamin B6…2mg.

  • Folic acid…400mcg.

  • Vitamin B12… 6mcg.

  • Biotin…30mcg.

  • Pantothenic acid…10mg.

  • Phospho…100mg.

  • Iodine …150mcg.

  • Magnesi …100mg.

  • Zinc…15mg.

  • Selen…10mcg.

  • Đồng….2mg.

  • Mangan…2.5mg.

4.3. Đối tượng sử dụng

  • Người trưởng thành.

  • Người cao tuổi.

4.4. Cách dùng

  • Uống 1 viên/ngày sau ăn.

Đánh giá: 4.5/5.

5. Vitamin tổng hợp Nature’s Way Complete Daily

Thương hiệu: Nature’s Way.

Giá tham khảo: 330.000vnđ/hộp 200 viên.

Vitamin là dưỡng chất quan trọng với cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, dưỡng chất này cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được mà được cung cấp qua thực phẩm ăn uống mỗi ngày. Vitamin tổng hợp Nature’s Way Complete Daily là sản phẩm vitamin tổng hợp đến từ thương hiệu Nature’s Way của Úc. Sản phẩm với công thức thành phần bổ sung 23 vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp cơ thể dễ hấp thụ và luôn khỏe mạnh.

Đặc biệt, nguồn nguyên liệu sản xuất Vitamin tổng hợp Nature’s Way Complete Daily đều được lấy hoàn toàn từ thiên nhiên nước Úc. Cùng với đó là công nghệ sản xuất vượt trội giúp vitamin tổng hợp của Nature’s Way đạt được độ tinh khiết thuần túy và hàm lượng dinh dưỡng cao. Hơn nữa, hàm lượng dưỡng chất trong từng viên uống được chuyên gia Nature’s Way đo lường nghiêm ngặt để mang lại hiệu quả tốt cho người sử dụng.

5.1. Công dụng

  • Bổ sung 23 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

  • Giúp tăng cường năng lượng, giảm thiểu mệt mỏi.

  • Hỗ trợ làm đẹp da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, tươi trẻ từ sâu bên trong.

  • Hỗ trợ tăng cường đề kháng, bảo vệ cơ thể tấn công bởi vi khuẩn, virus từ môi trường.

  • Tăng cảm giác ăn ngon miệng cho người sử dụng.

5.2. Thành phần

  • Vitamin nhóm B: vitamin B1, vitamin B2, vitamin B3, vitamin B12.

  • Các khoáng chất: Magie, sắt, mangan, canxi,…

  • Các dưỡng chất khác: vitamin C, vitamin D3, axit folic, …

5.3. Đối tượng sử dụng

Viên uống dành cho trẻ từ 6 tuổi trở lên, dành cho các trường hợp:

  • Người bị thoái hóa khớp, viêm khớp, đau nhức cơ khớp.

  • Người có sức đề kháng yếu, thường ốm vặt.

  • Người bị suy nhược cơ thể, mới ốm dậy.

  • Người thường xuyên áp lực, căng thẳng.

  • Người mệt mỏi, chán ăn, hấp thụ kém.

  • Trẻ em trong giai đoạn phát triển, nhu cầu dinh dưỡng tăng cao.

5.4. Hướng dẫn sử dụng

Liều dùng:

  • Trẻ em từ 6 đến 12 tuổi: 1 viên/ ngày.

  • Người lớn và trẻ em trên 12 tuổi: 2 viên/ ngày.

Cách uống:

  • Uống sau ăn sáng hoặc trưa.

Đánh giá: 4.6/5.

6. Multivitamin DHC

Thương hiệu: DHC

Giá bán: 130.000đ/túi 90 viên/30 ngày

Viên uống vitamin tổng hợp DHC Multi Vitamins

Viên Uống vitamin tổng hợp DHC là sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung dinh dưỡng, khoáng chất cho cơ thể khỏe mạnh đến từ thương hiệu DHC Nhật Bản. Viên Uống DHC Multi Vitamin chứa 12 loại dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mỗi ngày với hàm lượng phù hợp, giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiên, góp phần ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh vặt cũng như các loại bệnh như tim mạch, xương khớp, tiêu hóa,… và hỗ trợ nuôi dưỡng, làm đẹp da.

Sản phẩm có ưu điểm là bổ sung cùng lúc nhiều loại multivitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể có nguồn gốc tự nhiên như nấm men bia nhờ đó hỗ trợ tăng cường khả năng chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng, mang đến cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào, khỏe mạnh.

Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe Viên Uống Multi Vitamin DHC 30 Ngày Gói 30 V – Rau Má Dậu Xanh

Bên cạnh ưu điểm về việc tăng cường sức khỏe, Multivitamin DHC còn được đánh giá cao ở góc trong công thức thành phần chứa hàm lượng canxi tương đối cao giúp cho xương chắc khỏe và phát triển. Kết hợp với Magie – Magnesium giúp thư giãn và tái tạo não, xoa dịu căng thẳng mệt mỏi, tuần hoàn máu trong cơ thể. Bên cạnh đó còn giúp tăng cường khả năng trí nhớ cao, tập trung cao độ, sự minh mẫn.

Đồng mang tới tác dụng giúp kích thích quá trình sản sinh ra Collagen. Tác dụng tái tạo lại cấu trúc bên trong da, tăng sự đàn hồi, giúp da luôn mịn màng, duy trì sự khỏe mạnh của da, các mô biểu bì liên kết.

Giúp điều hòa và cân bằng lượng máu trong cơ thể. Do chất này có tác dụng trực tiếp sản sinh ra các tế bào máu và hemoglobin, từ đó hạn chế tình trạng hoa mắt, chóng mặt, cho cơ thể luôn khỏe khoắn, sảng khoái.

6.1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin tổng hợp hỗ trợ bồi bổ sức khỏe cho cơ thể, tăng cường sức đề kháng.

6.2. Thành phần

Viên uống DHC Nhật Bản Multi Vitamin Tổng Hợp 30 viên 30 Ngày- raumadx

Mỗi 1 viên nén có chứa:

Chiết xuất vỏ sò chứa calci 38%: 230,310mg; magiê oxyd: 75,6mg; natri sắt citrate: 26,280mg; kẽm gluconat: 16,425mg; chiết xuất nấm men bia (saccharomyces cerevisiae) giàu mangan: 10,530mg; chiết xuất nấm men bia (saccharomyces cerevisiae) giàu iod: 5,940mg; chiết xuất nấm men bia (saccharomyces cerevisiae) giàu selen: 5,310mg; chiết xuất nấm men bia (saccharomyces cerevisiae) giàu crôm: 4,725mg; chiết xuất nấm men bia (saccharomyces cerevisiae) giàu molypden: 1,845mg; đồng gluconat: 1,530mg.

Phụ liệu: maltitol, calci stearat, tinh bột, hydroxyphropylmetyl cellulose vừa đủ 1 viên.

6.3. Đối tượng sử dụng

  • Người trưởng thành có nhu cầu bổ sung vitamin.

  • Người mệt mỏi.

  • Người có chế độ ăn uống thiếu chất dinh dưỡng.

6.4. Hướng dẫn sử dụng

  • Liều lượng dùng 3 viên một ngày.

  • Có thể chia 1-2 lần uống.

Đánh giá: 4.8/5.

Viên uống vitamin tổng hợp DHC Multi Vitamins>>> Xem chi tiết thông tin sản phẩm TẠI ĐÂY

7. Vitamin tổng hợp Nature Made Prenatal Multi + DHA

Thương hiệu: Nature Made.

Giá tham khảo: 500.000vnđ/hộp 90 viên.

Vitamin tổng hợp Nature Made là dòng vitamin tổng hợp của Mỹ dành cho bà bầu được ưa chuộng trên thế giới. Công thức sản phẩm chứa đến 23 vitamin và khoáng chất thiết yếu, giúp bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu mang thai. Cùng với đó, thiết kế viên uống vừa vặn, dạng viên nang giúp bà bầu dễ dàng sử dụng mà không bị khó chịu bởi mùi hay kích thích viên uống quá lớn gây mắc ở cổ.

Đặc biệt, sản phẩm được chiết xuất từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên an toàn và lành tính. Hơn nữa, thành phần axit folic 800mcg/viên sẽ ngăn ngừa tối đa các dị tật ống thần kinh và giúp bào thai phát triển trí não khỏe mạnh.

7.1. Công dụng

  • Bổ sung 23 loại vitamin tổng hợp và khoáng chất cần thiết cho bà bầu.

  • Hỗ trợ giảm thiểu khả năng bé mắc các bệnh về trí não, dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

  • Bổ sung axit folic, ngăn ngừa dị tật ống thần kinh ở trẻ.

  • Cung cấp 200mg DHA giúp phát triển và hình thành não bộ ở bé.

  • Hỗ trợ cơ thể bà bầu tăng cường hấp thụ canxi.

  • Nâng cao sức khỏe tổng thể ở bà bầu.

7.2. Thành phần 

Vitamin tổng hợp Nature Made Prenatal Multi + DHA

7.3. Đối tượng sử dụng

  • Bà bầu trước trong và sau sinh.

  • Bà bầu muốn bổ sung DHA để con thông minh, hoạt bát sau này.

  • Người có chế độ ăn uống thiếu chất.

7.4. Hướng dẫn sử dụng

  • Ngày uống 1 viên sau ăn.

Chú ý: Hàm lượng axit folic trong sản phẩm là 800mcg. Vì vậy, không bổ sung thêm axit folic nếu không có chỉ định của bác sĩ.

Đánh giá: 4.3/5.

8. Vitamin tổng hợp Kirkland Daily Multi Vitamins

Thương hiệu: Kirkland – Mỹ.

Giá tham khảo: 500.000vnđ/lọ 500 viên.

Daily Multi Kirkland là vitamin tổng hợp của Mỹ được sản xuất với công thức dinh dưỡng đặc biệt dành cho người trưởng thành và đối tượng bị thiếu hụt dinh dưỡng. Sản phẩm cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết cho cơ thể như: vitamin A, B, C, D, E,… Giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng tốt cho sức khỏe, mang lại cho bạn một hệ tim mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, cao huyết áp, giảm nguy cơ về chứng đột quỵ.

8.1. Công dụng

  • Cung cấp các multivitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

  • Giúp xương và răng chắc khỏe.

  • Bảo vệ sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

  • Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể khỏe mạnh.

  • Giúp mắt sáng  và khỏe mạnh mỗi ngày.

  • Ngăn chặn quá trình oxi hóa, mang lại cho bạn một cơ thể dẻo dai.

8.2. Thành phần 

Vitamin tổng hợp Kirkland Daily Multi Vitamins

8.3. Đối tượng sử dụng

  • Người trên 18 tuổi.

8.4. Hướng dẫn sử dụng

  • Dùng 1 viên vitamin tổng hợp mỗi ngày, sử dụng sau bữa ăn.

  • Sản phẩm không dành cho phụ nữ mang thai và cho con bú cần hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng .

  • Ngưng sử dụng sản phẩm nếu có hiện tượng phản ứng phụ xảy ra.

  • Không dùng cho bệnh nhân tiểu  đường.

Đánh giá: 4/5.

9. Vitamin tổng hợp One A Day Women’s Formula

Thương hiệu: One A Day.

Giá tham khảo: 700.000vnđ/lọ 300 viên.

One A Day Women’s Health Formula là một sản phẩm vitamin tổng hợp của Mỹ nổi tiếng dành cho phụ nữ. Sản phẩm được nghiên cứu với công thức chuyên biệt nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ làm đẹp, giúp làn da sáng khỏe từ bên trong, làm chậm quá trình lão hóa cho cơ thể.

9.1. Công dụng

  • Bổ sung vitamin cần thiết cho cơ thể phụ nữ.

  • Hỗ trợ và duy trì sự phát triển của xương khớp.

  • Giúp làn da khỏe đẹp từ bên trong.

  • Hỗ trợ hệ tim mạch hoạt động tốt.

  • Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi và giúp phụ nữ tràn đầy năng lượng.

9.2. Thành phần

Vitamin tổng hợp Mỹ

9.3. Đối tượng sử dụng

  • Phụ nữ từ 18 – 50 tuổi.

9.4. Hướng dẫn sử dụng

  • Uống 1 viên/ngày sau khi ăn.

Đánh giá: 4,5/5.

10. Multivitamin Blackmores

Thương hiệu: Blackmores

Giá bán khoảng: 910.000đ/lọ/150 viên

Multivitamin Blackmores hay Blackmores – Multivitamin for 50+ là sản phẩm của thương hiệu Blackmores thành lập 1932, là đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên của Úc. Trong năm 2017, Blackmores đã được trao tặng danh hiệu “Thương hiệu đáng tin cậy hàng đầu” dành cho nhóm sản phẩm vitamin và thực phẩm dinh dưỡng bổ sung suốt chín năm liên tiếp tại Úc.

Tương tự như Silver One Vitamins For Life, Blackmores Multivitamin for 50+ cũng là sản phẩm bổ sung vitamin khoáng chất thuộc phân khúc dành cho đối tượng người già trên 50 tuổi (bao gồm cả nam và nữ giới).

So với những sản phẩm ở trên, Blackmores Multivitamin cho 50+ hiện sở hữu công thức với 24 loại vitamin tổng hợp và khoáng chất thiết yếu hỗ trợ chăm sóc sức khỏe toàn diện cho đôi mắt, não bộ, hệ thần kinh, chế độ dinh dưỡng hàng ngày và hệ miễn dịch. Chính vì thế, khi nhắc đến vitamin tổng hợp giúp tăng cường sức khỏe, đây cũng luôn là lựa chọn được nhiều chuyên gia khuyên dùng.

10.1. Thành phần

Multivitamin Blackmores

10.2. Công dụng

  • Với thành phần chứa 24 dưỡng chất thiết yếu Blackmores Multivitamin for 50+ hỗ trợ:

  • Sức khỏe xương và mắt.

  • Sức khỏe hệ miễn dịch.

  • Hỗ trợ mức độ dinh dưỡng trong cơ thể.

  • Sức khỏe não bộ và chức năng tinh thần khi chế độ ăn uống không đủ.

  • Sức khỏe hệ thần kinh.

  • Sức khỏe và phúc lợi chung.

10.3. Đối tượng sử dụng

  • Người già trên 50 tuổi.

10.4. Hướng dẫn sử dụng

  • Uống 1 viên mỗi ngày với bữa ăn, hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

  • Không phù hợp cho trẻ dưới 15 tuổi.

Đánh giá: 4.3/5.

III. LỜI KẾT

Vitamin tổng hợp là gì

Muốn tăng cường sức khỏe tổng quát, thì cần đến rất nhiều yếu tố. Một trong số những yếu tố quan trọng hàng đầu, đó là việc bổ sung các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên nhiều người thường nghĩ rằng, chúng ta chỉ cần bổ sung các loại vitamin tổng hợp và khoáng chất cần thiết đó từ thực phẩm là đủ.

Điều này không hoàn toàn đúng, bởi trong mỗi loại thực phẩm chỉ chứa những một số loại vitamin và khoáng chất, nhưng chúng rất dễ bị thất thoát, thậm chí biến tính trong quá trình đun nấu thức ăn, nên khó có thể đáp ứng được hàm lượng mà cơ thể cần. Trong khi cơ thể chúng ta lại cần đa dạng các loại vitamin cũng như khoáng chất với hàm lượng “chuẩn”, bởi bổ sung thừa hay thiếu đều có thể gây hại cho sức khỏe.

Multivitamin hay vitamin tổng hợp là những sản phẩm bổ sung vitamin và khoáng chất đã được điều chế theo TỈ LỆ VÀNG, tạo ra công thức hoàn hảo, bổ sung dưỡng chất để cơ thể khỏe mạnh. Từ đó đem đến cho cơ thể sức khỏe, sự bền bỉ, phòng ngừa bệnh tật và nhiều điều tích cực khác trong cuộc sống lẫn trong sinh hoạt, lao động hàng ngày.

Bài viết có thể bạn quan tâm:

1 thoughts on “MULTIVITAMIN(VITAMIN TỔNG HỢP) LÀ GÌ? Top những vitamin tổng hợp tốt nhất 2023

  1. Pingback: Khám phá tác dụng của vitamin tổng hợp đối với sức khỏe - Shop DHC - Rau Má Đậu Xanh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *