Khám phá tác dụng của vitamin tổng hợp đối với sức khỏe

Viên uống vitamin tổng hợp DHC Multi Vitamins

Khám phá tác dụng của vitamin tổng hợp đối với sức khỏe

Vitamin tổng hợp là chất bổ sung vẫn thường được dùng phổ biến vài thập kỷ vừa qua. Nhưng tác dụng của vitamin tổng hợp quan trọng như thế nào đối với sức khỏe của chúng ta?

Viên uống vitamin tổng hợp DHC Multi Vitamins

Dù biết rằng vitamin được bổ sung theo đường ăn uống sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất, nhưng không phải ai cũng có điều kiện và chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất. Nhất là với những người có công việc quá bận rộn với công việc, không có thời gian nấu ăn thường xuyên. Lúc đó vitamin tổng hợp sẽ là công cụ hữu ích để chúng ta cân bằng chế độ dinh dưỡng hiệu quả.

Hơn nữa đối với bệnh nhân, phụ nữ mang thai, người tập thể hình hoặc những người gặp vấn đề về khả năng hấp thụ cần nhu cầu dinh dưỡng cao hơn bình thường. Họ nên được sử dụng vitamin tổng hợp để cơ thể luôn được cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết.

Bạn đã biết  tác dụng của vitamin tổng hợp đối với sức khỏe chưa

Vitamin TH có tác dụng gì với sức khỏe?

Vitamin tổng hợp là gì?

Vitamin tổng hợp là chất bổ sung vitamin với nhiều vitamin và khoáng chất khác nhau. Bởi chưa có tiêu chuẩn cho những gì cấu thành nên một loại vitamin TH, thế nên thành phần dinh dưỡng trong chúng sẽ thay đổi tùy theo nhãn hiệu sản phẩm, tác dụng đích mà sản phẩm đem lại cho người dùng.

Vitamin tổng hợp có sẵn ở nhiều dạng như viên nén, viên nang, bột và chất lỏng. Hầu hết chúng đều nên được bổ sung mỗi ngày từ một hoặc hai lần. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại vitamin này ở hiệu thuốc, cửa hàng và siêu thị. Nhưng vì sao chúng ta nên sử dụng vitamin tổng hợp mỗi ngày? Chính là bởi những tác dụng mà vitamin tổng hợp có thể mang lại với sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu vitamin tổng hợp có tác dụng gì khi được đưa vào cơ thể chúng ta nhé.

Tác dụng của Vitamin tổng hợp với sức khỏe?

Nhờ chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú mà các loại vitamin tổng hợp mang tới nhiều tác dụng hiệu quả cho sức khỏe của mọi người. Hãy cùng điểm qua những công dụng sau đây của vitamin tổng hợp:

  • Bù đắp dinh dưỡng thiếu hụt trong chế độ ăn uống hàng ngày.

  • Giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh trong giai đoạn mang thai.

  • Hỗ trợ quá trình tăng trưởng và phát triển trong các giai đoạn quan trọng của trẻ nhỏ.

  • Tốt cho sức khỏe xương khớp, não bộ, mắt, hệ tim mạch…

Thực tế, vitamin tổng hợp thường được bào chế cho từng đối tượng sử dụng, như loại dành cho bà bầu, cho người tập thể hình… Thế nên dù đều là vitamin tổng hợp nhưng thành phần và hiệu quả chúng mang lại sẽ khác nhau.

Bạn đã biết vitamin tổng hợp có tác dụng gì với sức khỏe

Tùy vào thành phần mà vitamin tổng hợp sẽ có những tác dụng khác nhau phù hợp với với từng đối tượng.

Bệnh tim mạch

Đây là căn bệnh gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Dù chưa được chứng thực rõ ràng nhưng nhiều người tin rằng uống vitamin tổng hợp có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim. Một số nghiên cứu đã cho thấy nó có liên quan đến việc giảm nguy cơ tử vong trong khi một số khác thì không. Một nghiên cứu gần đây đã tiết lộ, trong số những phụ nữ dùng vitamin tổng hợp ít nhất 3 năm có liên quan tới nguy cơ vì bệnh tim thấp hơn 35%.

Bệnh ung thư

Bằng chứng liên quan giữa sử dụng vitamin tổng hợp và nguy cơ ung thư cũng không rõ ràng. Một số cho thấy vitamin tổng hợp không có hiệu quả với việc giảm nguy cơ ung thư.

Nghiên cứu Sức khỏe Bác sĩ II lưu ý nếu sử dụng vitamin tổng hợp lâu dài và hằng ngày thì sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư ở nam giới không có tiền sử mắc ung thư. Nhưng nó không tác dụng để giảm nguy cơ tử vong trong thời gian tiến hành nghiên cứu.

Tác dụng với chức năng não

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra công dụng cải thiện trí nhớ người lớn tuổi của vitamin TH. Nhưng chất bổ sung cũng có thể giúp chúng ta cải thiện tâm trạng. Không chỉ giữa tâm trạng kém và thiếu hụt chất dinh dưỡng, nghiên cứu còn cho thấy mối liên hệ giữa vitamin tổng hợp và tâm trạng tốt hơn hoặc giảm các triệu chứng trầm cảm.

Thị lực mắt

Thoái hóa điểm vàng là bệnh liên quan đến tuổi tác, cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mù trên toàn thế giới. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng dùng vitamin và khoáng chất chống oxy hóa có thể làm chậm quá trình nó phát triển.

Tuy nhiên, không có bằng chứng cho thấy rằng các hợp chất này ngăn chặn căn bệnh này ngay từ đầu. Một số bằng chứng chỉ ra rằng vitamin tổng hợp có thể làm giảm nguy cơ mắc đục thủy tinh thể, chứng bệnh về mắt phổ biến không kém khác.

Bạn đã biết vitamin tổng hợp có tác dụng gì với sức khỏe của bạn?

Vitamin TH có thể làm giảm nguy cơ mắc đục thủy tinh thể.

Có lẽ thông qua bài viết kể trên chúng ta đã phần nào biết được vitamin TH có tác dụng gì rồi. Dù thế nhưng chúng tôi cũng có một lời khuyên cho mọi người là không nên lạm dụng chúng. Nếu bạn đã có một chế độ ăn uống cân đối thì không nhất thiết phải uống vitamin TH.

Hãy dựa theo nhu cầu dinh dưỡng của bản thân mà chọn loại sản phẩm vitamin TH phù hợp. Vì hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vitamin TH khác nhau dành cho mọi đối tượng như vitamin tổng hợp cho bà bầu, cho người già, cho người vận động nhiều,… Đồng thời nhớ tìm hiểu kỹ về thành phần trước khi mua và chỉ mua những sản phẩm đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Uống theo liều lượng phù hợp và tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định mua.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *